Mẹo đặt tủ thờ trong chung cư

Bàn thờ chung cư là một không gian rất quan trọng đối với linh khí trong gia đình, vì thế nên dù diện tích có eo hẹp thì nhà nhà cũng cố gắng xắp xếp một vị trí trang trọng nhất dành cho gian thờ.
Bàn thờ trong chung cư là một không gian rất quan trọng đối với linh khí trong gia đình, vì thế nên dù diện tích có eo hẹp thì nhà nhà cũng cố gắng xắp xếp một vị trí trang trọng nhất dành cho gian thờ. Bài biết sau đây mang cho bạn những thông tin về cách để đặt tủ thờ đúng phong thủy để mang lại tài lộc, may mắn cho gia đình.
\
Tủ thờ đẹp và chất lượng
Vị trí đặt bàn thờ phù hợp

Vị trí “tọa cát hướng cát”


Theo phong thủy, “tọa cát hướng cát” là vị trí đẹp trong nhà, hướng về phía hợp tuổi với gia chủ. Tủ thờ của bạn cần được dựa trên một bức tường vững trãi, phía sau không được hở lỗ hoặc có cửa sổ, sẽ khiến tài lộc và may mắn của gia chủ tiêu tan.

Vị trí trung lập


Với một căn hộ hạn chế về diện tích như chung cư thì việc có một phòng thờ riêng thì rất khó, vậy nên bạn có thể xắp xếp chúng ở giữa nơi tiếp xúc của các phòng để tránh làm không gian thờ lấn quá nhiều diện tích của các phòng gây ảnh hưởng đến tiện nghi sử dụng. Cũng chính vì thế mà tủ thờ được lựa chọn vì hình dáng của chúng rất gọn gàng, vuông vức, có thể không cần phòng riêng nhưng chúng vẫn khẳng định được một vị trí riêng biệt cho gian thờ.

Tận dụng tủ thờ kết hợp với đồ nội thất khác


Trong trường hợp bạn buộc phải để tủ thờ lấn vào một trong các phòng thì chúng tôi khuyên bạn đó nên là phòng khách vì phòng ngủ không thể để tủ thờ rất có hại trong phong thủy, đặt trong bếp nơi nhiều người qua lại và hoạt động nấu nướng sinh mùi sẽ khiến làm mất tôn nghiêm cho gian thờ. Ngược lại đặt tủ thờ trong phòng khách bạn có thể tận dụng đồ đạc ở đây như bàn, tủ nhỏ để kết hợp khiến cho tủ thờ của bạn không bị lạc lõng và còn có thể tận dụng phần tủ thờ để cất giữ những món đồ cho đến lần sử dụng tiếp theo.
Tủ thờ trong phòng khách
Đặt tủ thờ trong căn phòng chung cư hợp lý

Những vị trí nên tránh đặt tủ thờ


  • Cạnh phòng ngủ, nhà vệ sinh là những nơi kém tôn nghiêm, nhiều uế khí.
  • Gần lối đi lại, gây mất sự thanh tịnh của gian thờ.
  • Không đặt dưới vị trí dầm và xà chịu lực của nhà vì nơi đó là vị trí kỵ trong phong thủy.
  • Không đặt đối diện cửa chính.
Trên đây là những nguyên tắc cơ bản bạn cần biết khi đặt tủ thờ trong căn chung cư của gia đình mình. Nếu bạn đang có nhu cầu sở hữu sản phẩm tủ thờ chất lượng và phải chăng, hãy liên hệ với chúng tôi để có những tư vấn chi tiết và nhiệt tình nhất.

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Nhái đồng khô - đặc sản mồi nhậu

Bàn thờ vọng là gì? Cách lập bàn thờ vọng

Ý Nghĩa Và Cách Bài Trí Bàn Thờ Gia Tiên Hợp Phong Thủy Khi Chuyển Nhà